Chạy quảng cáo Facebook bất động sản được xem là một trong những cách Marketing hiệu quả, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu nhanh chóng. Tuy nhiên, với nhiều doanh nghiệp trẻ hoặc cá nhân mới bắt đầu tham gia vào lĩnh vực này, việc tự thực hiện một chiến dịch Facebook Ads là điều cực kỳ thách thức. Trong bài viết này, HIG xin hướng dẫn cách chạy quảng cáo BĐS trên facebook một cách hiệu quả nhất.
Những lý do bạn nên quảng cáo bất động sản trên mạng xã hội Facebook
Quảng cáo bất động sản trên Facebook sẽ nhanh chóng tiếp cận hàng triệu người
Facebook là mạng xã hội đã trở lên phổ biến trong đời sống của mỗi chúng ta. Theo báo Vietnamnet: (Số liệu thống kê vào năm 2020 Việt Nam có 69.280.000 người sử dụng Facebook). Đây là con số rất ấn tượng nó chiếm đến 70,1% dân số tại Việt Nam sử dụng mạng xã hội này.
Quảng cáo bất động sản trên Facebook dễ dàng tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu
Facebook cho phép bạn tạo quảng cáo bất động sản có thể taget khách hàng mục tiêu theo vùng miền, theo độ tuổi, theo giới tính, theo sở thích…Facebook sử dụng trí tuệ nhân tạo AI nó giúp cho bạn tìm ra những khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm dịch vụ bạn quảng cáo. Ví dụ khi bạn quan tâm 1 cái gì đó nó sẽ gửi cho bạn 1 loạt nội dung tương tự.
Bạn có thể quảng cáo bất động sản với nhiều loại hình trên Facebook Ads
Dù bạn muốn sử dụng video, hình ảnh hay lời nói – hoặc kết hợp tất cả những thành phần đó, Facebook đều có định dạng quảng cáo phù hợp với câu chuyện của doanh nghiệp bạn. Làm nổi bật doanh nghiệp của bạn trên Facebook, Instagram, Messenger và Audience Network bằng các quảng cáo tiếp cận đối tượng trên mọi thiết bị.
Đây là công cụ quảng cáo rất hiệu quả nó đã giúp cho hàng triệu người kiếm được rất nhiều tiền từ những quảng cáo này. Tuy nhiên cũng không ít người đã đổ ra cả đống tiền mà vẫn không hiệu quả, nguyên nhân do chưa biết cách tối ưu hóa quảng cáo, nên đốt tiền rất nhanh mà không hiệu quả.
Các loại hình chạy quảng cáo Facebook bất động sản phổ biến
Carousel Ads
Carousel Ads là một kiểu quảng cáo mới của Facebook, cho phép người dùng tiếp thị cùng lúc nhiều dịch vụ bất động sản. Loại hình quảng cáo này sẽ được hiển thị dưới dạng slide trong newsfeed của người dùng, cũng như hiển thị trên mọi thiết bị có sử dụng ứng dụng Facebook.
Carousel Ads được đánh giá rất cao về khả năng tạo ra các chiến dịch quảng cáo có sự liên kết khắng khít, điều này có nghĩa là quảng cáo sẽ được trình bày từ một ý tưởng tổng hợp thay vì chỉ là một sản phẩm/ dịch vụ đơn thuần.
Ví dụ, khi quảng cáo một ngôi nhà bất kỳ, bằng cách sử dụng Carousel Ads, bạn có thể giới thiệu từng căn phòng trong nhà mà không phải chỉ là một hình ảnh tổng thể của ngôi nhà đó.
Tuy nhiên, để Carousel Ads phát huy hết ưu điểm của mình, bạn cần đảm bảo các yếu tố sau:
Hình ảnh sắc nét, có kích thước tối thiểu là 600x600.
Văn bản quảng cáo dài khoảng 90 ký tự.
Tiêu đề quảng cáo không vượt quá 25 ký tự.
Đoạn mô tả sản phẩm/ dịch vụ chỉ có 30 ký tự.
Feature Videos
Thông thường, các quảng cáo Facebook chỉ tập trung cung cấp các thông tin về sản phẩm/ dịch vụ ở dạng tĩnh với những số liệu khô khan. Do đó, để thúc đẩy khách hàng tương tác bài đăng (Engagement), cách tốt nhất chính là sử dụng các đoạn video giới thiệu hoặc có ghép nối các đoạn clip khác nhau, đây được gọi là Feature Videos, một loại hình quảng cáo Facebook khá hiệu quả, có thể tăng nhận diện thương hiệu BĐS và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi (CTR).
Abandoned Cart Ads
Theo thống kê, trung bình cứ khoảng 10 người tìm thông tin sản phẩm/ dịch vụ thì có đến 7 người rời đi mà không thực hiện bất kỳ hành động chuyển đổi nào. Do đó, bằng cách sử dụng Abandoned Cart Ads hay còn gọi là quảng cáo bỏ giỏ hàng, các nhà kinh doanh bất động sản có thể hiển thị lại sản phẩm/ dịch vụ của mình trước những khách hàng cũ trong khi họ thao tác trên Facebook. Bên cạnh đó, để kích thích khách hàng nhanh chóng thực hiện các giao dịch mong muốn, bạn cũng nên đính kèm theo các chính sách ưu đãi với quảng cáo này.
Event Responsive
Event Responsive là xu hướng quảng cáo BĐS Facebook được khá nhiều doanh nghiệp ưa chuộng lựa chọn. Thông qua loại hình quảng cáo này, bạn có thể mở các chương trình khuyến mãi hoặc sự kiện liên quan đến các dịch vụ trong ngành bất động sản, từ đó thu hút nhiều khách hàng truy cập vào landing page của mình, cũng như thúc đẩy doanh thu bán hàng.
Domain Ads
Đây là một dạng quảng cáo banner khi khách hàng click vào sẽ được dẫn về trang web hoặc landing page của doanh nghiệp bạn. So với các loại hình quảng cáo Facebook cho bất động sản nêu trên, thì Domain Ads được cho là đơn giản nhất. Ngoài ra, để quảng cáo này được triển khai hiệu quả và thu hút khách hàng tiềm năng chính, bạn cần chú ý đến hình ảnh và thông điệp truyền tải. Cụ thể, phần hình ảnh nên được thiết kế bắt mắt, còn thông điệp chỉ nên ngắn gòn, gây sự tò mò hoặc có tính kêu gọi hành động (CTA - Call to action).
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo BĐS trên Facebook hiệu quả
Chạy quảng cáo bất động sản trên Facebook là cách trả phí để có thể hiển thị các quảng cáo về bất động sản của doanh nghiệp trên nền tảng này. Vì vậy mà tất cả mọi người sử dụng Facebook đều có khả năng tiếp cận và có thể trở thành những khách hàng tiềm năng có nhu cầu tìm hiểu về bất động sản. Để chiến dịch quảng cáo đạt được hiệu quả cao, bạn cần nắm bắt được chi tiết các bước để chạy quảng cáo BĐS trên facebook:
Chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo Facebook
Bạn nên sở hữu thẻ Visa hoặc thẻ Mastercard
Để thuận tiện cho việc thanh toán thì mỗi thành viên khi tham gia chạy quảng cáo bất động sản trên Facebook nên sở hữu chức năng thanh toán bằng thẻ visa hoặc Mastercard. Bạn nên làm thẻ Visa Debit vừa tiết kiệm thời gian, vừa đơn giản trong các thao tác thực hiện. Các ngân hàng được nhiều người tin dùng, có tính ổn định cao mà HIG muốn giới thiệu cho các bạn là Techcombank, ACB, Vietcombank, BIDV,…
Bạn nên sở hữu thẻ Visa hoặc thẻ Mastercard
Tài khoản quảng cáo trên Facebook
Để chạy quảng cáo BĐS trên facebook, bạn có thể sử dụng facebook là tài khoản cá nhân hoặc tài khoản business.
Tài khoản Facebook cá nhân: Là tài khoản thông dụng mà hầu hết ai cũng có, vì việc tạo lập cũng như sử dụng khá đơn giản.
Tài khoản Facebook Business: Là tài khoản mà các doanh nghiệp, tổ chức sử dụng. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng và thiết lập nó một cách dễ dàng.
Nếu bạn muốn chạy quảng cáo bđs trên facebook đạt hiệu quả cao thì nên dùng tài khoản facebook business. Bởi vì tài khoản này sẽ được Facebook ưu tiên hơn các tính năng mới cho quảng cáo. Ngoài ra còn được Facebook hỗ trợ với tốc độ nhanh nhất, giao diện và các thao tác sử dụng vô cùng dễ dàng.
Sau khi đã tạo lập tài khoản thì bạn nên lập một fanpage để quảng cáo. Tài khoản Facebook mà bạn sử dụng để chạy quảng cáo sẽ sở hữu Fanpage của bạn. Một Fanpage chất lượng, có nội dung tốt, đánh vào tâm lý khách hàng sẽ dễ dàng thu hút được những vị khách tiềm năng.
Tạo Fanpage quảng cáo
Các bước chạy quảng cáo trên Facebook
Bước 1: Tạo quảng cáo
Truy cập vào Fanpage và chọn Create Ads.
Bước 2: Mục tiêu campaign
Xác định mục tiêu rõ ràng cho chiến dịch này để Facebook có thể xác định được sản phẩm mà bạn muốn quảng cáo. Từ đó, sẽ đưa ra những gợi ý cũng như mức giá phù hợp.
Bước 3: Đặt tên campaign
Lựa chọn một cái tên phù hợp hoặc ý nghĩa cho chiến dịch của mình. Việc đặt tên sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý và đánh giá được chất lượng của campaign.
Lưu ý một số mục sau để có thể lựa chọn được danh mục phù hợp cho quảng cáo bất động sản trên Facebook:
Website conversions: Là hình thức quảng cáo giúp tăng lượng người xem chuyển đổi vào trang Web.
Click to Website: Giúp tăng lượng người truy cập.
Page post engagement: Là hình thức giúp tăng tương tác mỗi khi bạn có bài viết mới.
Page like: Giúp tăng thêm số lượng like cho Fanpage của bạn.
Bước 5: Điền thông tin tài khoản và chọn đối tượng quảng cáo
Sau bước lựa chọn danh mục, bạn cần hoàn thành các thông tin như đơn vị tiền tệ, khu vực, quốc gia,…Sau đó click vào Set Audience & Budget.
Để fanpage đạt được hiệu quả cao thì phần xác định đối tượng mà bạn hướng đến là vô cùng quan trọng. Cần nắm bắt kỹ thông tin khách hàng mà bạn muốn hướng đến cụ thể là từ độ tuổi, nơi sinh sống, ngôn ngữ hoặc giới tính khách hàng…
Bước 6: Xác định vị trí quảng cáo
Khi chạy quảng cáo trên facebook thì mọi thông tin về bài viết, tin tức về bất động sản mà Fanpage bạn đăng lên sẽ luôn được hiển thị ở cột bên phải của Facebook hoặc có ở phần bên dưới video. Tùy vào mục đích, ý tưởng mà bạn có thể tùy chọn vị trí phù hợp.
Bước 7: Kế hoạch chi tiêu và đặt giá thầu
Về phần ngân sách này, bạn có thể lựa chọn giữa 2 hình thức sau:
Ngân sách hằng ngày: Số tiền mà bạn phải chi trả cho một nhóm chạy quảng cáo.
Ngân sách trọn đời: Là mức giá mà bạn phải chi trả cho toàn bộ thời gian của nhóm chạy quảng cáo.
Bước 8: Hình thức thanh toán
Bạn nên thanh toán bằng thẻ ghi nợ hoặc bằng thẻ Visa.
Bước 9: Chờ được xác nhận và kiểm tra
Bước cuối cùng để hoàn thành chạy quảng cáo bật động sản trên facebook là chờ Facebook xét duyệt. Sau khi quảng cáo của bạn được xét duyệt, sau một thời gian quảng cáo của bạn sẽ được tự động được phân phối.
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo BĐS trên Facebook hiệu quả
Những lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook bất động sản
Có thể thấy, chạy quảng cáo Facebook bất động sản mang lại hiệu quả rất lớn cho doanh nghiệp, điển hình nhất là việc tiếp cận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, sau đây là một số lưu ý khi chạy ads bất động sản mà chúng tôi đã tổng hợp:
Nên thực hiện quảng cáo theo mô hình phễu Marketing và tạo lead BĐS để target khách hàng chính xác, đồng thời giảm thiểu click ảo.
Cần hiểu rõ dự án của mình thuộc phân khúc thị trường nào, bất động sản cao cấp hay bất động sản thương mại, từ đó xác định được đối tượng khách hàng muốn hướng đến là ai, thông điệp muốn truyền tải là gì,...
Ưu tiên cài đặt Remarketing, quảng cáo bám đuổi tăng chuyển đổi.
Thường xuyên tương tác với các kênh khác để tăng mức độ uy tín cho thương hiệu, từ đó thúc đẩy giao dịch với khách hàng.
Kết hợp tối ưu hoá vị trí dự án trên Google Maps.
Trên đây là toàn bộ những thông tin về hướng dẫn cách chạy quảng cáo BĐS trên Facebook hiệu quả. Mong rằng bài viết trên sẽ giúp ích đối với bạn trong việc trau dồi kiến thức về cách chạy quảng cáo trên facebook. Nếu bạn cần tư vấn về dịch vụ quang cao Facebook Hai Phong vui lòng liên hệ với HIG theo số hotline 0904.945.840 nhá !
Để lựa chọn được tài khoản quảng cáo Facebook phù hợp với chiến dịch, đầu tiên bạn phải phân biệt các loại tài khoản quảng cáo facebook, trong bài viết này Công ty HIGsẽ giúp bạn !
Trình quản lý quảng cáo trên Facebook là công cụ quảng cáo của Facebook cho phép bạn tạo, mua và theo dõi quảng cáo của mình. Bài viết này Công ty HIG sẽ cung cấp cho bạn các thông tin về trình quản lý quảng cáo là gì ? cách vào cũng như cách sử dụng Trình quản lý quảng cáo Facebook chi tiết nhất.
Các chỉ số facebook ads được xem như là các tín hiệu mà người chạy quảng cáo dựa vào đó để đánh giá và điều chỉnh sao cho hiệu quả. Trong bài viết này, HIG sẽ giúp bạn hiểu rõ những chỉ số đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook quan trọng nhé !
Chi phí quảng cáo trên Facebook ngày càng tăng do sự cạnh tranh gay gắt giữa các nhà quảng cáo. Bạn đã biết cách tính chi phí quảng cáo Facebook để tối ưu ngân sách chưa? Hãy cùng Công ty HIG tìm hiểu cách tính toán và kiểm soát chi phí hiệu quả nhất.
Thực trạng những nhà bán hàng trên Facebook đang bị giảm tương tác vì thuật toán của facebook đang bị “bóp lại”, thay đổi cơ chế hiển thị và ưu tiên hơn cho những nội dung quảng cáo. Lúc này doanh nghiệp cần phải chạy quảng cáo tương tác trên facebook để cạnh tranh vị trí hiển thị. Bài viết dưới đây, HIG sẽ hướng dẫn cách chạy tương tác facebook chi tiết từ A–Z.
Hiện nay, Facebook là một trong những nền tảng quảng cáo online tốt nhất. Chính vì thế mà nhu cầu học tập, nghiên cứu về Facebook Ads ngày càng rầm rộ hơn. Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu.
Facebook không chỉ là một nền tảng mạng xã hội phổ biến, mà còn là một công cụ hữu ích để tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng trưởng doanh số bán hàng. Với hàng tỷ người dùng hàng ngày, việc tạo ra chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả có thể là yếu tố quyết định giữa sự thành công và thất bại cho doanh nghiệp của bạn.
Cách chạy quảng cáo fanpage Facebook là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến. Để đạt được hiệu quả tối đa, cần phải xác định mục tiêu, đối tượng và nội dung phù hợp. Thử nghiệm và tối ưu hóa liên tục là chìa khóa để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và tương tác.
Quảng cáo bằng video là một trong các hình thức quảng cáo trên Facebook mạnh mẽ nhất để tăng tương tác người dùng. Trong bài viết này, hãy cùng HIG tìm hiểu cách chạy quảng cáo video Facebook hiệu quả nhé.
Bạn đang muốn quảng cáo bán hàng trên Facebook nhưng chưa biết cách làm content (nội dung) hay ? Bạn quan tâm đến cách viết content quảng cáo Facebook bạn chưa biết cách sáng tạo content chạy quảng cáo Facebook hay và hiệu quả ? Đừng bỏ qua bài viết này của Công ty HIG. Chúng tôi sẽ gửi đến bạn tất cả những gì bạn đang cần cho một bài content Facebook.
Để chiến dịch quảng cáo Facebook được diễn ra suôn sẻ bạn cần hiểu và nắm được công cụ thanh toán của mạng xã hội này. Bài viết này HIG sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách nạp tiền quảng cáo Facebook đơn giản và nhanh chóng.
Facebook là nền tảng hỗ trợ kinh doanh thuận lợi thông qua các hình thức bán hàng trên Facebook cá nhân, Fanpage, hội nhóm, Marketplace và livestream. Khi đó chỉ cần biết cách tạo video viral, chọn giờ vàng đăng bài, quảng cáo băng chuyền,… bạn sẽ có thể tiếp cận khách hàng trên Facebook một cách nhanh chóng và ra đơn hiệu quả.
Quảng cáo Facebook giúp bạn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn nâng cao doanh thu, lợi nhuận cho bạn. Với những người mới bắt đầu chưa có laptop hay muốn quản lý quảng cáo từ xa mà không cần dùng tới máy tính. Thì bài viết này của HIG là dành cho bạn, hướng dẫn sử dụng trình quản lý quảng cáo Facebook trên điện thoại đơn giản, chi tiết.
Một quảng cáo chất lượng sẽ giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng tệp khách hàng tiềm năng, cắt giảm chi phí quảng cáo cũng như thúc đẩy doanh số bán hàng. Công ty HIG tự hào khi là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay.