Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google là một trong những chủ đề được rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp quan tâm khi triển khai các chiến dịch kinh doanh trực tuyến, bởi việc này sẽ giúp thu hút lưu lượng truy cập đến trang đích và tăng mạnh số lượt chuyển đổi. Theo dõi bài viết dưới đây của HIG để được cung cấp các bước chạy quảng cáo Landing Page chi tiết trên nền tảng Google.
Những lợi ích khi chạy quảng cáo Landing Page trên Google
Trong thời gian gần đây, mô hình chạy quảng cáo Google bằng Landing Page đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, sở dĩ Landing Page có hiệu quả thu thập thông tin khách hàng và tạo ra tỷ lệ chuyển đổi vô cùng cao.
Về cơ bản, chúng ta có thể xem Landing Page như một website độc lập. Tuy nhiên, thay vì phát triển các tính năng rộng như một website, quảng cáo Landing Page chỉ tập trung vào một nội dung nhất định, chẳng hạn như giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, sự kiện,.... từ đó nâng cao khả năng kêu gọi khách hàng thực hiện các hành động như điền form, mua hàng, đăng ký thông tin,... một cách tốt hơn.
Nhờ các đặc điểm nêu trên, quảng cáo Landing Page thường được áp dụng trong các chiến dịch có mục tiêu tiếp cận khách hàng tiềm năng. Theo thống kê, doanh nghiệp có thể tăng 55% khách hàng tiềm năng khi có số Landing Page từ 10 đến 15 trang.
Khi nào nên chạy quảng cáo Landing Page ?
Không phải lúc nào cũng có thể đạt được hiệu quả tốt khi chạy quảng cáo Landing Page. Chi phí cho các chiến dịch này cũng không hề nhỏ, do đó, ngoài việc tạo nội dung chất lượng, việc lựa chọn thời gian, sự kiện và điểm khởi đầu phù hợp cũng rất quan trọng. Dưới đây là một số thời điểm mà các doanh nghiệp nên cân nhắc khi chạy quảng cáo Landing Page:
- Khởi động chiến dịch tiếp thị: Khi bạn tung ra một sản phẩm hoặc dịch vụ mới, đó là thời điểm lý tưởng để triển khai quảng cáo Landing Page. Trang này cho phép bạn giới thiệu mọi chi tiết về sản phẩm/dịch vụ, các lợi ích và thúc đẩy khách hàng tiềm năng thực hiện hành động mua hàng hoặc đăng ký.
- Xây dựng và thu thập danh sách khách hàng tiềm năng: Chạy quảng cáo Landing Page cũng có thể được sử dụng để thu thập thông tin về khách hàng tiềm năng. Bằng cách khuyến khích người xem điền vào biểu mẫu hoặc đăng ký nhận tin tức cùng các ưu đãi trên Landing Page, bạn có thể xây dựng được danh sách khách hàng tiềm năng, những người quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.
- Quảng bá các chương trình khuyến mãi và chiến dịch giảm giá: Khi bạn muốn quảng bá một chương trình khuyến mãi đặc biệt hoặc một chiến dịch giảm giá, việc sử dụng quảng cáo Landing Page sẽ giúp bạn tập trung vào thông điệp cụ thể và hành động bạn muốn khách hàng thực hiện. Bạn có thể tạo ra một Landing Page riêng biệt để giới thiệu chi tiết về chương trình khuyến mãi và cung cấp liên kết hoặc mã giảm giá để khách hàng tiếp cận.
- Tổ chức sự kiện và Webinar: Nếu bạn tổ chức sự kiện hoặc webinar, việc chạy quảng cáo Landing Page có thể giúp bạn thu hút sự quan tâm và đăng ký tham gia. Bạn có thể cung cấp thông tin về sự kiện, các lợi ích của việc tham gia và đường dẫn để người xem đăng ký và tham gia.
- Tối ưu hóa chiến dịch: Sử dụng quảng cáo Landing Page cũng là một cách hiệu quả để tối ưu hóa các chiến dịch hiện tại của bạn. Bằng cách chạy nhiều phiên bản Landing Page khác nhau và theo dõi hiệu quả của từng phiên bản, bạn có thể xác định những yếu tố nào hoạt động tốt nhất và điều chỉnh chiến dịch của mình để đạt được kết quả tốt hơn.
>> Xem thêm Các loại quảng cáo Google
Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google
Google Ads được biết đến là một dịch vụ quảng cáo của Google. Bạn sẽ trả tiền để hiển thị quảng cáo trên kết quả tìm kiếm của công cụ này.
Chạy quảng cáo Landing Page trên Google Ads
Lượng người tìm kiếm trên Google là rất lớn, vì vậy, khi chạy quảng cáo trên Google Ads cũng sẽ mang lại hiệu quả chuyển đổi cao. Sau đây là hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google:
- B1: Truy cập vào Google Ads theo đường link đính kèm tại đây. Bấm vào nút “Bắt đầu ngay”.
- B2: Nhập vào thông tin doanh nghiệp và địa chỉ website của bạn.
- B3: Tại “Thêm vị trí”, gõ tên tỉnh & thành phố để chọn vị trí khách hàng mà bạn muốn quảng cáo nhắm đến.
- B4: Thiết lập ngôn ngữ quảng cáo, chọn “Tiếng Việt”. Kích chọn doanh nghiệp tương ứng với loại hình kinh doanh.
- B5: Viết nội dung bài quảng cáo. Hãy điền đầy đủ thông tin về tên sản phẩm và đoạn nội dung mô tả ngắn gọn.
- B6: Thiết lập ngân sách chạy quảng cáo.
Lưu ý: Tại phần “Đích đến của quảng cáo”, hãy gắn vào địa chỉ Landing Page mà bạn đã tạo trước đó. Bởi vì, việc cung cấp địa chỉ Landing Page giúp tăng khả năng mua hàng nhiều hơn.
Kết luận
HIG vừa hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google. Hy vọng rằng các bạn sẽ tận dụng nền tảng này để mang về nhiều khách hàng. Nếu bạn đang có nhu cầu quảng cáo Google ở Hải Phòng vui lòng liên hệ với HIG theo số hotline 0904.945.840 để được tư vấn chi tiết nhá !