Cánh cửa nào dẫn tới thành công của website thương mại điện tử? Tại sao có những website rất hiệu quả? Tại sao website của bạn chưa làm được như vậy?
Hãy cùng HIG tìm hiểu những yếu tố tạo nên website thương mại điện tử thành công nhé!
1. Nội dung website
Mọi người ghé thăm website bán hàng của bạn đầu tiên là để xem các thông tin về sản phẩm, so sánh sản phẩm của bạn với các sản phẩm ở website khác, tìm hiểu thêm về các dịch vụ của công ty, chế độ hậu mãi, thậm chí cả những kiến thức chuyên ngành, tin tức…
2. Giao diện website
Nội dung trong website của bạn rất hay, rất chi tiết. Bạn thiết kế website có nhiều tính năng độc đáo. Thế nhưng giao diện lại không đẹp, điều này rất có thể sẽ khiến khách hàng bỏ qua toàn bộ ưu điểm của bạn mà chuyển sang website khác ngay lập tức. Vì vậy giao diện website phải đẹp và bắt mắt.
thiet ke web ban hang tai hai phong
Ngoài ra, vấn đề chung của các website thương mại điện tử là nhiều tính năng nhưng nhiều khách hàng lại không biết sử dụng mặc dù bạn đã tốn kha khá công sức hoặc tiền bạc để tạo ra nó. Hãy cung cấp cho người dùng những hướng dẫn ngắn và đơn giản, thông báo khi có tính năng mới. Điều này không những tạo sự thích thú cho người dùng mà còn thể hiện bạn là một người cẩn thận, chu đáo.
>>> Có thể bạn quan tâm : 5 ĐIỀU CÁC DOANH NGHIỆP CẦN NHỚ KHI PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU TRÊN INTERNET
3. Thông tin về sản phẩm rõ ràng, đa dạng:
Khách hàng đến với website thương mại điện tử đa phần là để tìm hiểu các sản phẩm của bạn. Nhưng khi thấy trên trang chủ chỉ hiển thị một vài sản phẩm, lại không có hình ảnh minh họa đa chiều. Thông tin tính năng không đầy đủ, chính xác, phân loại sản phẩm không hợp lý. Bạn sẽ khiến khách hàng bỏ đi ngay lập tức.
Mỗi sản phẩm của bạn cần được phân loại rõ ràng và đa dạng. Ví dụ: điều hòa, máy lọc không khí, máy hút ẩm, quạt... Trong điều hòa thì có Điều hòa âm trần, điều hòa treo tường, điều hòa tủ đứng... Ngoài ra còn chia theo hãng sản phẩm như Daikin, MIDEA… Có kho hình ảnh của sản phẩm nhiều (tốt nhất hình ảnh đó nên do bạn chụp và upload lên), hiển thị cho khách hàng thấy mọi góc cạnh của sản phẩm. Thông tin về sản phẩm cần rõ ràng và chi tiết, tạo nên sự chuyên nghiệp của bạn và lòng tin từ phía khách hàng.
Thiet ke website tai Hai Phong chuẩn SEO
4. Tương thích với thiết bị di động
Hiện nay số lượng người dùng sử dụng điện thoại di động thông minh đang không ngừng tăng lên nhờ tính tiện dụng và kích thước nhỏ gọn, máy tính bảng cũng đang rất được ưa chuộng. Website bán hàng của bạn cần phải hiển thị được trên các loại nền tảng, thiết bị có thể giúp người dùng truy cập nó
Thiết kế web Responsite tương thích với tất cả thiết bị
Hiện nay tất cả các website do HIG thiết kế cho khách hàng đều tích hợp đầy đủ chức năng thân thiệt với thiết bị di động, điện thoại thông minh và máy tính bảng, góp phần thúc đẩy thứ hạng từ khóa về doanh nghiệp bạn trên Google để tốt cho quá trình SEO web.
5. Cập nhật thông tin sản phẩm và trả lời khách hàng nhanh nhất có thể
Khi bạn đang tìm kiếm 1 chiếc điều hòa trên một website bán hàng nào đó và bạn quyết định mua nó nhưng khi gọi điện cho cửa hàng thì được báo là hết hàng
=> Vô hình chung website của bạn đã bị đánh giá không tốt, thiếu chuyên nghiệp. Vì vậy cần tự động kết nối và cập nhật thông tin về sản phẩm thường xuyên và mới, nhanh nhất. Ngoài ra nên tích hợp thêm phần chat trực tiếp trên web bán hàng của bạn để khách hàng có thể liên hệ nhanh nhất. Tốc độ và thời gian trả lời tin nhắn ảnh hưởng khá lớn tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Hãy thử tưởng tượng khi khách hàng hỏi "điều hòa DAIKIN 9000 còn không shop?" nhưng tận 1 tuần sau bạn mới trả lời lại thì vị khách đó có lẽ đã mua được sản phẩm tại đơn vị khác rồi.
Tính năng liên hệ nhanh được tích hợp trên tất cả website thiết kế bởi HIG
6. Chiến lược marketing cho website thương mại điện tử:
Bạn thiết kế website Hải Phòng thật đẹp, tính năng cao cấp, nội dung phong phú, khả năng thành công thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh là rất lớn, nhưng khách hàng thì chẳng ai biết website bán hàng của bạn mà truy cập vào cả.
--> Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Google tại Hải Phòng
Một website thương mại điện tử thôi là chưa đủ, nó cần được giới thiệu và quảng bá tới người dùng. Có rất nhiều biện pháp để làm điều đó: SEO (Search Engine Optimization), SEM (Search Engine Marketing), PPC (Pay Per Click) và các phương pháp quảng cáo truyền thống như in, phát thanh, phát tờ rơi…
Trên đây là một số yêu tố căn bản tạo nên sự thành công của một website thương mại điện tử. Đương nhiên chưa phải là tất cả. Hãy liên hệ ngay với thiết kế web HIG để được tư vấn ngay nhé!