Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Youtube Ads hiệu quả từ chuyên gia

17/10/2025 18:28:34 59

Quảng cáo Youtube (Youtube Ads) là một trong những loại hình quảng cáo lý tưởng để cá nhân, doanh nghiệp hướng đến mục tiêu xây dựng phát triển thương hiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến nhiều người dùng hơn. Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ hướng dẫn cách chạy quảng cáo Youtubu Ads chi tiết từ A-Z. Cùng đón xem ngay sau đây nhé !

Quảng cáo Youtube là gì ?

Quảng cáo Youtube là dịch vụ quảng cáo trực tuyến mà Google cung cấp, hiển thị trên kênh Youtube. Để hiển thị những đoạn video quảng cáo, giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ thì các công ty, doanh nghiệp cần trả một khoản phí cho Google.

Thường quảng cáo Youtube xuất hiện bằng cách chèn trên 1 video nào dó trên Youtube, đoạn quảng cáo này sẽ xuất hiện: Đầu video, giữa video hoặc mỗi khi kết thúc video. Ngoài xuất hiện chủ yếu trên video, quảng cáo Youtube còn xuất hiện ở nhiều vị trí khác trên trang giao diện của Youtube.

Những lợi ích khi triển khai YouTube Ads

Với sự bùng nổ về lượt người sử dụng YouTube đã khiến đây là một trong những kênh quảng cáo không thể bỏ qua của doanh nghiệp. Hãy cùng HIG điểm qua những lợi ích chính khi sử dụng quảng cáo YouTube:

Khả năng tiếp cận và bán hàng

Theo báo cáo Vietnam Search for Tomorrow 2021, Google đã chỉ ra sức hút đặc biệt của YouTube với lượng người dùng trải dài từ thành thị đến nông thôn của Việt Nam. YouTube có độ phủ sóng rộng khắp từ thành thị đến nông thôn. Người xem ở mọi độ tuổi và địa lý đang dần phân bổ lại thời gian dành cho truyền hình truyền thông cho YouTube. Chính sức hút này cùng với sự phát triển của các sản phẩm TV thông minh đã giúp cho YouTube trở thành một “màn hình TV mới” (New TV Screen) với khả năng tiếp cận rộng rãi. Không chỉ là khả năng tiếp cận, YouTube còn mang đến khả năng gia tăng đơn hàng tuyệt vời. Theo báo cáo, có đến 63% mức tăng tìm kiếm liên quan đến “mua sắm” trên YouTube trong 2 năm qua và con số được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong các năm sau. Đây còn là một kênh quan trọng giúp khách hàng ra quyết định mua.

Chi phí minh bạch, rõ ràng

Là một trong những loại hình quảng cáo của Google, YouTube Ads được minh bạch đến từng đồng chi phí. Bạn có thể kiểm soát ngân sách chi tiêu theo ngày và chi phí cho 1 lượt xem (CPV) hay cho 1000 lượt tiếp cận (CPM) mà bạn mong muốn. Và cũng như mọi loại hình quảng cáo Google khác, YouTube Ads không có giới hạn về ngân sách ngày nên bạn có thể thoải mái chi tiêu và thử nghiệm với các mức ngân sách khác nhau.

Nhắm mục tiêu chi tiết

Với quảng cáo YouTube, bạn có thể nhắm mục tiêu chi tiết để đảm bảo có thể tiếp cận đến các đối tượng quảng cáo chính xác nhất. YouTube Ads mang đến cho bạn 2 loại nhắm mục tiêu: Theo đối tượng: lựa chọn độ tuổi, giới tính, hành vi, sở thích của khách hàng. Theo nội dung video sẽ hiển thị: vị trí hiển thị trên kênh nào hoặc hiển thị ở video nói về vấn đề gì. Bên cạnh việc nhắm, bạn cũng có thể loại trừ nội dung, đối tượng để đảm bảo video hiển thị đúng vị trí nhất. Đây là điểm mạnh nhất của quảng cáo YouTube so với các nền tảng video khác và so với quảng cáo truyền thống trên TV.\

Các định dạng quảng cáo trên YouTube

Định dạng của video sẽ ảnh hưởng đến chi phí của các chiến dịch quảng cáo YouTube của bạn. Hiện có 8 định dạng quảng cáo chính mà Google cung cấp trên YouTube hiện nay.

Skippable in-stream ads (Quảng cáo Trong Luồng)

Sử dụng quảng cáo trong luồng khi bạn muốn cho nội dung video xuất hiện trước, trong hoặc sau các video kèm theo đó là một banner thương hiệu ở góc trên cùng bên phải trên YouTube và trên các trang web và ứng dụng chạy trên các đối tác video của Google.

Với những quảng cáo này, người dùng có thể lựa chọn tắt quảng cáo sau 5s đầu tiên.

Hình minh họa quảng cáo trong luồng

Nếu bạn sử dụng tùy chọn đặt giá thầu CPV (theo mặc định), bạn trả tiền khi người xem xem 30 giây video của bạn (hoặc toàn bộ thời lượng của video nếu video đó ngắn hơn 30 giây) hoặc tương tác với video của bạn, tùy điều kiện nào đến trước.

Với đặt giá thầu CPM mục tiêu, CPA mục tiêu và Tối đa hóa lượt chuyển đổi, bạn sẽ trả tiền dựa trên số lần hiển thị.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Thời lượng video: Thời lượng tối thiểu được đề xuất là 12 giây và tối đa là 3 phút.
  • Thời gian: Trước, trong và sau video.
  • CTA (Call to Action): CTA dài 10 ký tự và tiêu đề 15 ký tự.
  • Biểu ngữ: Biểu ngữ đồng hành 300 × 60 PX được hiển thị ở phía bên tay phải.
  • Trả tiền cho: lượt xem hoặc nhấp chuột trong 30 giây (với đặt giá thầu CPV) hoặc số lần hiển thị (bằng CPM)

Lưu ý: Vì định dạng quảng cáo video này cho phép người dùng bỏ qua bất cứ khi nào họ muốn sau 5 giây, video của bạn cần có nội dung rõ ràng, dễ hiểu, khiến người đó thực hiện hành động chỉ sau vài giây.

Non Skippable In-stream Ads (hay Pre-Roll Ads)

Những quảng cáo này cũng có thể chạy ở đầu, giữa và cuối video, nhưng không giống như định dạng trước đó, chúng không thể bị bỏ qua và người dùng phải xem toàn bộ video.

Chúng chỉ có thể dài hoặc ngắn hơn 15 giây, vì vậy thông điệp của bạn phải rõ ràng, ngắn gọn và hấp dẫn.

Hình minh họa quảng cáo Non Skippable In-stream Ad

Vì những lý do này, quảng cáo này phù hợp khi các nhà quảng cáo sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn để tạo nhận thức về thương hiệu và sản phẩm.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Thời lượng video: Tối đa 15 giây.
  • Thời gian: Trước, trong và sau video.
  • CTA: CTA dài 10 ký tự và tiêu đề 15 ký tự.
  • Trả tiền cho: Số lần hiển thị (CPM)

Bumper Ads

Những quảng cáo này có thời lượng tối đa là 6 giây. Người dùng chỉ cần kiên nhẫn trong sáu giây và video YouTube sau đó sẽ tự động phát sau đó.

Để tận dụng tối đa sáu giây này, bạn cần thu hút sự chú ý của người xem và truyền tải thương hiệu của mình một cách hiệu quả trong một khoảng thời gian rất ngắn. Những quảng cáo video này thường đi thẳng vào vấn đề và truyền tải thông điệp một cách nhanh chóng.

Do hạn chế về thời gian, quảng cáo đệm thường được sử dụng để tăng cường sự ra mắt hoặc quảng bá sản phẩm. 

Hình minh họa quảng cáo Bumper ads

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Thời lượng video: Tối đa 6 giây.
  • Thời gian: Trước, trong và sau video.
  • CTA: CTA dài 10 ký tự và tiêu đề 15 ký tự.
  • Trả tiền cho: Số lần hiển thị (CPM)

Video Discovery Ads (Quảng cáo Đề Xuất)

Loại quảng cáo này sẽ không xuất hiện trước hoặc trong video YouTube, nhưng nó sẽ hiển thị dưới dạng đề xuất trong kết quả tìm kiếm hoặc dưới dạng video có liên quan trong thanh bên bên phải.

Trong trường hợp này, bạn sẽ bị tính phí mỗi khi ai đó phát video, bất kể thời lượng của video mà họ đang xem. Việc nhấp vào quảng cáo sẽ đưa người dùng đến trang xem hoặc trang kênh YouTube để xem video thay vì phát video trong chính đơn vị quảng cáo.

Với quảng cáo này, bạn có thể đặt chúng ở những vị trí khác nhau, chúng có thể xuất hiện ở những nơi như đầu trang kết quả tìm kiếm YouTube, phần video được đề xuất trên trang xem video YouTube hoặc trong trang chủ của ứng dụng YouTube dành cho thiết bị di động.

Quảng cáo có thể xuất hiện ở đầu trang kết quả tìm kiếm YouTube

Một điều tuyệt vời khác khi sử dụng quảng cáo này là với ô hình đặt giá thầu giá mỗi lần xem, bạn chỉ trả tiền khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn
THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Thời lượng video: tối thiểu 12 giây.
  • Tiêu đề: 100 ký tự.
  • Mô tả: 2x 35 ký tự.
  • Trả tiền cho: Nhấp chuột để bắt đầu lượt xem (CPC)

Sponsored Card Ads (Thẻ tài trợ)

Sponsored Cards là quảng cáo popup hiển thị trên màn hình trình phát video giữa các video. Thẻ được tài trợ cũng có thể được hiển thị ở góc bên phải của video.

Một loại quảng cáo không quá phô trương, bao gồm biểu ngữ “I” nhỏ bật lên ở góc phải của video Ads khi người xem nhấp vào ( hoặc đi qua), cửa sổ sẽ mở rộng.

Sponsored card Ads còn có chức năng giới thiệu video và các sản phẩm khác thông qua Google Shopping.

Hình minh họa quảng cáo Sponsored Card Ads (Thẻ tài trợ)

Loại quảng cáo YouTube này cũng mang lại hiệu quả về mặt kinh tế cho các doanh nghiệp, vì họ chỉ phải trả tiền cho mỗi lần nhận được click hoặc tổng số lượt xem.

Kích thước của thẻ được tài trợ là 300×250 pixel đối với máy tính để bàn ở dạng hình ảnh hoặc flashcards và có thể thay đổi tùy thuộc vào định dạng là jpg, jpeg hay GIF (không có hoạt ảnh) đối với điện thoại di động.

In-video Overlay Ads (Quảng cáo Lớp Phủ)

Quảng cáo lớp phủ trong video trên YouTube là quảng cáo hình ảnh 480x70 xuất hiện phủ ở cuối trình phát video YouTube trên các trang xem YouTube. Quảng cáo lớp phủ xuất hiện khi người dùng bắt đầu phát video. 

Một hình thức dễ thấy khi bạn thấy những video banner quảng cáo xuất hiện nay dưới video.

In-video Overlay Ads đôi khi còn chứa các dòng văn bản nhỏ cung cấp thông tin để người xem nhấp vào Ads.

Hình minh họa quảng cáo In-video Overlay Ads

Thông số kỹ thuật

Loại

Tùy chọn

Đơn vị

Loại tệp

Kích thước

Overlay Image

Bắt buộc

480x70

GIF, PNG, JPG

150 KB

Companion Banner

Có hoặc không

300x250

GIF, PNG, JPG

150 KB

Những quảng cáo lớp phủ trong video này rất xuất sắc trong việc thu hút sự chú ý của người xem mà không làm gián đoạn trải nghiệm người dùng. Điều đó khiến chúng trở thành một trong những định dạng quảng cáo video ít xâm phạm nhất hiện có.

Display Ads

Quảng cáo hiển thị hình ảnh là một phương pháp thu hút khán giả của trang web, nền tảng truyền thông xã hội hoặc các phương tiện kỹ thuật số khác thực hiện một hành động cụ thể.

Đây là một loại quảng cáo trực tuyến kết hợp văn bản, hình ảnh và URL liên kết đến một trang web nơi khách hàng có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc cách mua. 

Những quảng cáo này có thể ở dạng tĩnh với một hình ảnh hoạt động với nhiều hình ảnh, video hoặc văn bản thay đổi. Đây thường là những quảng cáo dựa trên văn bản, hình ảnh hoặc video khuyến khích người dùng nhấp qua trang đích và thực hiện hành động (ví dụ: mua hàng).

Quảng cáo banner là một ví dụ cụ thể về Display Advertising. Hầu hết các quảng cáo có hình chữ nhật hoặc hình vuông và nội dung chúng chứa thường được thiết kế để phù hợp với nội dung của trang web đó.

Hầu hết các chiến dịch quảng cáo hiển thị và quảng cáo trực tuyến được tính phí trên cơ sở giá mỗi nhấp chuột (CPC). Có nghĩa là, mỗi khi người dùng trên công cụ tìm kiếm nhấp vào quảng cáo của bạn, bạn sẽ bị tính một số tiền dựa trên chiến lược đặt giá thầu tổng thể của mình.

Loại quảng cáo này cũng có thể được tùy chọn hiển thị ở các kích thước và hình thức khác nhau.

Hình minh họa quảng cáo Display Ads

Masthead Ads

YouTube Masthead là loại quảng cáo xuất hiện 24h trên đầu trang chủ Youtube, hiển thị cho cả 3 giao diện Máy tính, Di động, Màn hình TV.

Hình thức quảng cáo này chỉ dành cho 1 nhà quảng cáo của mỗi quốc gia vào mỗi ngày, trong khoảng thời gian đó ước tính tiếp cận được 60 triệu người dùng (Youtube có 1 tỷ 8 người dùng/ Tháng).

Quảng cáo đầu trang Youtube không thể nhắm mục tiêu khách hàng, do đó phù hợp cho những doanh nghiệp. Nếu muốn đặt định dạng Youtube Ads này, doanh nghiệp phải liên hệ trước với người đại diện bán hàng của Google.

Hình minh họa quảng cáo Masthead Ads

Hình thức: video quảng cáo xuất hiện ở trang chủ Youtube

  • Hình thức đặt thầu: CPM – CPD
  • Mục tiêu marketing phù hợp: Tăng nhận diện thương hiệu
  • Chỉ số đánh giá hiệu quả: Lượt hiển thị, Lượt view video (25%, 50%, 75%, 100%), lượt click sang website, lượt click vào video

Cách thức hiển thị:

Định dạng quảng cáo này thể hiện bằng một video nổi bật trên trang chủ của Youtube. Khác biệt dựa trên thiết bị hiển thị. Cụ thể như sau:

 

Máy tính

Di Động

TV

Tự động chạy

Có (nếu app trên TV có hỗ trợ)

Âm thanh

Có trong tối đa 30s đầu. Có thể tắt tiếng

Không có đến hết thời lượng của video

Không có đến hết thời lượng của video

Định dạng hiển thị

Rộng hoặc 16:9

Phù hợp với màn hình thiết bị

Rộng hoặc 16:9

Headline

Hỗ trợ

Hỗ trợ

Hỗ trợ

Mô tả

Không hỗ trợ

Hỗ trợ

Hỗ trợ

CTA

Hỗ trợ. Khi click vào sẽ sang trang Youtube để xem.

Hỗ trợ. Khi click vào sẽ sang trang Youtube để xem.

Không có CTA.

Hình thức tính phí

CPM, CPD

CPM, CPD

CPM

Với định dạng Masthead, doanh nghiệp có thể có cách tính phí đặc biệt theo CPD – Cost per day – Chi phí theo mỗi ngày đặt quảng cáo, ngoài hình thức thông thường là CPM.

>> Xem thêm Các hình thức quảng cáo Google Ads

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo YouTube Ads hiệu quả

Có thể nói, chạy quảng cáo Youtube là một trong những bí quyết giúp tăng cơ hội bứt phá doanh thu. Nếu chưa biết chạy Ads Youtube như thế nào, hãy xem ngay hướng dẫn cách chạy quảng cáo YouTube Ads dưới đây:

Chuẩn bị

Trước khi bắt đầu chạy quảng cáo trên YouTube, bạn cần chuẩn bị 3 yếu tố sau:

  • Tài khoản quảng cáo Google (Google Ads);

  • Thẻ Visa hoặc thẻ Mastercard;

  • Kênh YouTube.

Các bước chạy quảng cáo kênh YouTube

Để tiếp tục chiến dịch chạy quảng cáo tăng view YouTube, bạn cần thực hiện một số bước quan trọng nhằm tối ưu hóa kết quả và đảm bảo rằng video của bạn tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu.

Tạo tài khoản Google

Để tạo tài khoản Google, bạn truy cập vào https://accounts.google.com/signup và nhập các thông tin theo yêu cầu như email, tên, giới tính, số điện thoại,... Cuối cùng là xác nhận thông tin và hoàn tất đăng ký.

Thêm phương thức thanh toán

Tiếp đến, bạn phải thêm cách thức thanh toán trong tài khoản quảng cáo Google.

  • Bước 1: Truy cập vào Google Ads và nhấn nút ‘Bắt đầu ngay’ để tiến hành chạy Ads YouTube.

Chọn bắt đầu ngay để tiếp tục chạy Ads YouTube

  • Bước 2: Nhập Gmail vừa đăng ký, sau đó điền các thông tin về website của bạn. Nhấn ‘Tiếp tục’.

  • Bước 3: Thiết lập và lưu thông số chiến dịch (đây là bước không quan trọng, nên bạn không cần nhập thông tin chính xác và chi tiết).

  • Bước 4: Chọn phương thức thanh toán phù hợp rồi tích vào ô ‘Tôi đồng ý với điều khoản Adwords’. Nhấn nút ‘Hoàn tất và tạo quảng cáo’.

Tiến hành thêm phương thức thanh toán cho tài khoản Google Ads

Liên kết Google và YouTube

Khi đã có tài khoản Google Ads, bạn cần liên kết nó với kênh YouTube mà bạn muốn chạy quảng cáo. Dưới đây là các bước thực hiện:

  • Bước 1: Truy cập trang Google Ads, nhấn vào nút ‘Công cụ’ và chọn ‘Trình quản lý dữ liệu’. Sau đó, bạn tìm và chọn YouTube rồi nhấn vào nút ‘Liên kết kênh’.

Bạn cần liên kết tài khoản YouTube vào Google Ads

  • Bước 2: Kế đến, bạn hãy dán đường link của kênh YouTube vào ô. Tiếp theo, điền địa chỉ Email của chủ sở hữu kênh để gửi yêu cầu liên kết. Cuối cùng, kiểm tra lại thông tin và nhấn ‘Liên kết’ để hoàn tất.

Kiểm tra kỹ càng thông tin để quá trình chạy quảng cáo kênh YouTube diễn ra thuận lợi

Chuẩn bị video quảng cáo

Để triển khai chiến dịch chạy quảng cáo tăng view YouTube, bạn cần sáng tạo nội dung video hấp dẫn và phù hợp với đối tượng mục tiêu. Hãy đảm bảo video của bạn có chất lượng hình ảnh sắc nét, âm thanh rõ ràng và mang lại giá trị thiết thực cho người xem. Sau đó, tải video lên kênh YouTube và tối ưu tiêu đề, mô tả và từ khóa nhằm tăng khả năng tiếp cận.

Tạo chiến dịch quảng cáo

  • Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo mới

Đầu tiên, trong giao diện tài khoản Google Ads, bạn chọn mục ‘Chiến dịch’ ở cột bên trái (thanh sidebar). Tiếp theo, nhấn vào ‘Chiến dịch mới’ để bắt đầu.

Chọn chiến dịch mới để bắt đầu

Khi màn hình chuyển sang cửa sổ mới, bạn hãy chọn ‘Tạo một chiến dịch mà không cần hướng dẫn về mục tiêu’. Sau đó, Google sẽ đưa ra 5 tùy chọn và bạn chỉ cần chọn ‘Video’ để tiếp tục.

Chọn video để tạo chiến dịch tiếp cận người xem trên YouTube

  • Bước 2: Cài đặt chi tiết cho chiến dịch của bạn

Lúc này bạn đã có thể cài đặt chi tiết cho chiến dịch quảng cáo mới. Bước đầu tiên, bạn cần đặt tên cho chiến dịch và chọn một trong hai chiến lược giá thầu như sau:

  • CPV tối đa (chi phí cho mỗi lượt xem quảng cáo).

  • CPM tối đa (chi phí cho 1000 lượt hiển thị quảng cáo).

Bạn cần lên chiến lược đặt giá thầu thông minh để chi phí chạy Ads YouTube được tối ưu nhất

Tiếp đến, hãy xác định giá chạy quảng cáo YouTube hàng ngày và chọn lịch chạy rõ ràng cho chiến dịch (bao gồm ngày bắt đầu và kết thúc).

Bạn tiếp tục kéo xuống mục ‘Mạng’ và đánh dấu vào các tùy chọn muốn quảng cáo xuất hiện, bao gồm: Kết quả tìm kiếm trên YouTube, Video trên YouTube, Đối tác video trên mạng hiển thị.

Chạy quảng cáo video YouTube là cách giúp bạn nhanh chóng tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng

Chọn ngôn ngữ và vị trí địa lý của khách hàng tiềm năng. Trường hợp bạn muốn nhắm đến thị trường Việt Nam, hãy chọn ‘tiếng Việt’ và chọn ‘Việt Nam’ là khu vực mà quảng cáo hiển thị.

Hãy tùy chỉnh vị trí và ngôn ngữ sao cho phù hợp với thị trường mục tiêu mà bạn hướng đến

Ở phần ‘Loại Inventory’, bạn được phép chọn hiển thị quảng cáo trên các nội dung phù hợp với hình ảnh thương hiệu.

Ví dụ: Bạn đang kinh doanh son môi, chắc chắn sẽ muốn quảng cáo xuất hiện trên các kênh review mỹ phẩm, video ca nhạc, nội dung gần gũi giới trẻ…

Cuối cùng, phần ‘Loại trừ nội dung’ sẽ giúp bạn kiểm soát các video không phù hợp. Bạn có thể loại bỏ những video liên quan đến bi kịch, xung đột hoặc các vấn đề xã hội tiêu cực, đảm bảo quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện trên những nội dung an toàn và phù hợp.

Ví dụ: Nếu đang bán đồ dùng học tập, bạn sẽ không muốn quảng cáo của mình xuất hiện trên những video liên quan đến bạo lực hoặc nội dung nhạy cảm.

Hãy loại bỏ những nội dung không phù hợp để đảm bảo an toàn và chất lượng trải nghiệm cho người xem

  • Bước 3: Nhắm đối tượng bạn muốn tiếp cận

Thiết lập ‘Nhân khẩu học’ chính là bước quan trọng để xây dựng và xác định đối tượng khách hàng mục tiêu. Tại đây, bạn có thể chọn lọc khách hàng dựa trên các yếu tố như giới tính, độ tuổi, tình trạng hôn nhân và thu nhập của hộ gia đình.

Thiết lập nhân khẩu học phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu để tối ưu hiệu quả dịch vụ chạy quảng cáo trên YouTube

Sau đó, bạn có thể tập trung quảng cáo vào nhóm đối tượng tiềm năng, bằng cách sử dụng các tùy chọn nhắm mục tiêu mà Google cung cấp.

Khi chạy quảng cáo video YouTube, bạn có thể tối ưu các tệp đối tượng mà Google cung cấp

  • Bước 4: Chọn nơi hiển thị quảng cáo

Ở bước này, bạn lựa chọn loại nội dung cụ thể mà quảng cáo của mình sẽ xuất hiện. Đầu tiên, tại thanh ‘Từ khóa’ hãy nhập hoặc dán các từ khóa, cụm từ mà bạn muốn nhắm đến để quảng cáo xuất hiện trong các tìm kiếm liên quan.

Hãy chọn lọc các từ khóa liên quan đến doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ

Chọn các ‘Chủ đề’ phù hợp với nội dung chạy quảng cáo trên YouTube của bạn, nhằm đảm bảo hiển thị đúng với đối tượng quan tâm.

Chọn các chủ đề để hiển thị quảng cáo trên nội dung về những đề tài cụ thể

Ở phần ‘Vị trí đặt’ nếu bạn để trống, quảng cáo của bạn sẽ tự động được phân phối đến các vị trí phù hợp trên YouTube và các mạng hiển thị, giúp tối đa hóa hiệu quả chiến dịch.

Chọn nhắm mục tiêu theo vị trí của bạn

  • Bước 5: Chọn video tiếp thị 

Bạn bắt đầu bằng cách nhập các từ khóa liên quan để tìm kiếm video tiếp thị của mình. Đừng quên tải video chạy quảng cáo trên YouTube trước khi tiến hành bước 5.

  • Bước 6: Định dạng video quảng cáo

Ở bước này, bạn sẽ thấy các tùy chọn định dạng video phù hợp với đặc tính chiến dịch của mình. Hãy bổ sung các yếu tố quan trọng sau: Link URL, lời kêu gọi hành động và tiêu đề.

Sau khi hoàn tất, nhấn ‘Lưu và tiếp tục’, rồi chọn ‘Tiếp tục tới chiến dịch’ để hoàn thiện quá trình thiết lập chiến dịch chạy quảng cáo video YouTube.

Lựa chọn định dạng video phù hợp với đặc tính của chiến dịch là yếu tố vô cùng quan trọng

Theo dõi kết quả

Sau khi một chiến dịch quảng cáo kết thúc, bạn cần nắm rõ ý nghĩa các chỉ số hiệu suất để có thể đánh giá được mức độ hiệu quả của chiến dịch đó:

  • Số lượt hiển thị: Cho biết phạm vi tiếp cận của chiến dịch và tần suất người xem nhìn thấy hình thu nhỏ trong nguồn cấp dữ liệu, phần đầu trong luồng phát của video hoặc lượt phát quảng cáo trên Shorts.

  • Tỷ lệ xem: Biểu thị phần trăm số lượt hiển thị chuyển đổi thành lượt xem, giúp đánh giá mức độ thu hút của quảng cáo.

  • Chi phí trung bình cho mỗi lượt xem (CPV trung bình): Xác định chi phí trung bình mà bạn phải chi trả cho một một lượt xem và hiệu quả chi phí của quảng cáo dựa trên số lượt xem (khi được đặt làm mục tiêu chính của chiến dịch). 

  • Chỉ số Video được phát đến: Theo dõi tỷ lệ phần trăm số người đã xem 25%, 50%, 75%, hoặc 100% trong số những người đã bắt đầu phát. Điểm bắt đầu phát video có thể thay đổi tùy thuộc vào định dạng quảng cáo.

Ngoài ra, tuỳ thuộc vào mục tiêu chiến dịch mà bạn có thể sử dụng các chỉ số sau để đo lường hiệu quả như: CPA, số lượt đăng ký, số lượt chuyển đổi, số lượt click, số người dùng duy nhất, số cookie duy nhất, số người xem duy nhất (cookie), số lượt xem kiếm được, số lượt thích kiếm được, số lượt chia sẻ kiếm được, số lần bổ sung danh sách phát kiếm được,...

Lời kết

Trên đây bài viết đã hướng dẫn cách chạy quảng cáo YouTube Ads chi tiết. Hy vọng các bạn đã có được những thông tin hữu ích cho mình. Nếu như bạn cần tư vấn về dịch vụ quảng cáo Google ở Hải Phòng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số hotline 0904.945.840 !

Bài viết liên quan:

Tìm hiểu các hình thức quảng cáo google ads hiện nay
08/10/2025 69
Tìm hiểu các hình thức quảng cáo google ads hiện nay

Nếu bạn đang tìm hiểu về các hình thức quảng cáo Google Ads và cách tối ưu hóa chúng trong chiến lược Digital Marketing, bài viết này Công ty HIG sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan và chi tiết nhất.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo google maps chi tiết từ A-Z
03/10/2025 70
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo google maps chi tiết từ A-Z

Quảng cáo Google Maps ngày càng chứng minh tầm quan trọng bởi theo thông tin từ Think with Google, 76% người dùng ghé thăm cửa hàng trong vòng 24h kể từ khi họ tìm kiếm trên Google Maps. Vì vậy, nếu muốn thu hút khách hàng, doanh nghiệp không nên bỏ qua công cụ này. Hãy cùng Công ty HIG khám phá chi tiết về cách thiết lập quảng cáo trên Google Maps nhé.

Hướng dẫn cài đặt chạy quảng cáo google adsense chi tiết từ A-Z
19/09/2025 98
Hướng dẫn cài đặt chạy quảng cáo google adsense chi tiết từ A-Z

Quảng cáo Adsense là một trong những hình thức kiếm tiền phổ biến của nhiều nhà sáng tạo nội dung trực tuyến. Tuy nhiên, cách cài đặt chạy quảng cáo Google Adsense sao cho hợp lý thì không phải ai cũng biết. Vì thế, trong bài viết hôm nay HIG sẽ giới thiệu đến bạn cách đặt quảng cáo Google Adsense trên Website sao cho nhanh chóng và dễ dàng nhất!

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo GDN trên YouTube mới nhất
17/09/2025 95
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo GDN trên YouTube mới nhất

Hiện nay với sự hỗ trợ của GDN từ Google Ads, chiến dịch của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn. Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ hướng dẫn cho bạn cách chạy quảng cáo GDN trên YouTube hiệu quả nhé !

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo GDN hiệu quả, bứt phá doanh thu
05/09/2025 121
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo GDN hiệu quả, bứt phá doanh thu

Quảng cáo hiển thị GDN (Google Display Network) hiện nay đã trở thành một phần quan trọng trong chiến lược Marketing của các doanh nghiệp. Trong bài viết này, HIG sẽ hướng dẫn cách chạy quảng cáo GDN hiệu quả. Mời các bạn cùng theo dõi.

Hướng dẫn cách thiết lập quảng cáo cuộc gọi Google Ads chi tiết từ A-Z
03/09/2025 123
Hướng dẫn cách thiết lập quảng cáo cuộc gọi Google Ads chi tiết từ A-Z

Bạn là người chạy Taxi, cửa hàng dịch vụ, cứu hộ và bạn muốn khách hàng khi thấy quảng cáo Google Ads của bạn thì sẽ bấm gọi trực tiếp đến số điện thoại chứ không cần truy cập Website. Vậy làm thế nào để tạo chiến dịch cuộc gọi như này ? Bài viết dưới đây của Công ty HIG sẽ giúp bạn tạo chiến dịch quảng cáo cuộc gọi Google Ads từ A-Z.

Tìm hiểu chi tiết quy trình chạy quảng cáo google ads
19/08/2025 90
Tìm hiểu chi tiết quy trình chạy quảng cáo google ads

Quảng cáo Google ADS là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay. Trong bài viết này, hãy cùng HIG tìm hiểu chi tiết về quy trình chạy quảng cáo google ads.

[Giải đáp] Nên chạy quảng cáo google hay facebook ?
16/08/2025 132
[Giải đáp] Nên chạy quảng cáo google hay facebook ?

Nên chạy quảng cáo Google hay Facebook, kênh nào sẽ hiệu quả hơn với doanh nghiệp của bạn ? Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ so sánh quảng cáo Google và Facebook cố gắng phân tích và đưa ra cho bạn những gợi ý để áp dụng 2 loại hình quảng cáo phổ biến nhất này một cách hiệu quả.

Hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra quảng cáo Google Ads
05/08/2025 142
Hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra quảng cáo Google Ads

Kiểm tra hiệu quả quảng cáo Google Ads là bước quan trọng giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chiến dịch và đạt được mục tiêu kinh doanh. Bài viết này Công ty HIG sẽ hướng dẫn cách kiểm tra quảng cáo Google Ads chi tiết nhất.

Chia sẻ những kinh nghiệm chạy google ads hiệu quả, tiết kiệm chi phí
02/08/2025 139
Chia sẻ những kinh nghiệm chạy google ads hiệu quả, tiết kiệm chi phí

Để chạy một chiến dịch quảng cáo Google thành công, đòi hỏi người dùng phải tìm hiểu kỹ lưỡng về cơ chế vận hành, cách lựa chọn từ khoá, đối tượng mục tiêu và các tính năng quảng cáo,…Trong bài viết dưới đây, HIG xin chia sẻ những kinh nghiệm chạy google ads, giúp bạn cập nhật kiến thức để đảm bảo sử dụng Google Ads đạt hiệu quả tối ưu.

 

Hướng dẫn cách chạy google ads cho người mới bắt đầu
23/07/2025 102
Hướng dẫn cách chạy google ads cho người mới bắt đầu

Google Ads là một nền tảng quảng cáo trực tuyến được cung cấp bởi Google. Trong bài viết này, Công ty HIG xin hướng dẫn cách chạy google ads cho người mới bắt đầu.

[Giải đáp] Có nên chạy quảng cáo google hay không ?
21/07/2025 136
[Giải đáp] Có nên chạy quảng cáo google hay không ?

Google Ads là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả nhất, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn: “Có nên chạy quảng cáo Google ?” Bài viết này HIG sẽ cung cấp cái nhìn toàn diện về của Google Ads.

Hướng dẫn cách target quảng cáo Youtube hiệu quả, chuyển đổi cao
12/07/2025 159
Hướng dẫn cách target quảng cáo Youtube hiệu quả, chuyển đổi cao

Bạn mới học chạy quảng cáo Youtube ? Bạn không biết cách target quảng cáo Youtube như thế nào để chuyển đối cao, nhắm đúng khách hàng mục tiêu ? Trong bài viết này, Công ty HIG sẽ hướng dẫn cách target quảng cáo Youtube hiệu quả, chuyên sâu nhất. Để từ đó chiến dịch quảng cáo Youtube hiệu quả hơn.

Tổng hợp các loại từ khóa Google Ads mà bạn cần biết
10/07/2025 103
Tổng hợp các loại từ khóa Google Ads mà bạn cần biết

Google Ads là kênh quảng cáo rất phổ biến và hiệu quả. Nhưng cũng vì thế mà sự cạnh tranh trên Google Ads rất cao. Để làm quảng cáo trên Google Ads, bạn cần có kinh nghiệm và tuân thủ các quy định của Google. Hôm nay, HIG sẽ giới thiệu cho bạn một điều quan trọng, ảnh hưởng rất nhiều đến việc làm quảng cáo trên Google Ads. Đó chính là các loại từ khóa Google Ads.