Vì sao bán hàng online phải inbox?

14/09/2020 17:42:00 2175

Vì sao bán hàng online phải inbox?
Mục lục

Việc lựa chọn các mạng xã hội này tùy thuộc vào mặt hàng và đối tượng khách hàng mà người bán hướng tới. Vấn đề mà khách hàng quan tâm nhất khi chọn mua qua mạng là vấn đề về giá cả. Để thông báo tới khách hàng về giá cả của sản phẩm, các cửa hàng, shop online có hai hình thức chính đó là để giá công khai và thực hiện inbox giá. Để giá công khai là một việc khá bình thường. Việc không để giá công khai đã khiến rất nhiều khách hàng “phẫn nộ”, không hài lòng vì phải inbox giá cho shop đó nhưng lại rất nhiều shop online lựa chọn hiện tại. Vậy tại sao phải inbox giá khi bán hàng online?

1. Khi để inbox giá có những lợi ích gì?

Tại sao nhiều người bán hàng online hay doanh công ty lại thích để inbox giá điều đó có ý nghĩa như thế nào. Tốt hay là xấu cùng công ty công nghệ và truyền thông HIG tìm hiểu dưới đây nhé

1.1 Tránh ảnh hưởng uy tín của người bán:

Từ việc bị lừa đảo hàng kém chất lượng ở trên, nhiều khách hàng không hiểu ra vấn đề đã quay sang chỉ trích, có lời lẽ khiếm nhã và đánh giá kém chất lượng, gây mất hình ảnh và uy tín của cửa hàng. Tuy việc này chỉ là do sự vô tình của người mua nhưng hệ lụy về sau thì ảnh hưởng khá nặng nề với nhiều shop bán hàng online.

Inbox giá cũng có nhiều mặt tích cực

1.2 Tránh tình trạng cướp khách:

Hiện nay, rất nhiều chủ shop online bất ngờ khi shipper thực hiện hoàn lại mặt hàng với lí do “khách đã nhận được hàng trước đó”. Hoặc một số shop chỉ mới lên đơn nhưng đã nhận được feedback từ khách hàng rằng “shop giao hàng rất nhanh, lại được giảm giá nữa, cảm ơn shop” trong khi mặt hàng mà khách hàng nhận được thực sự không cùng chất lượng và giống với của cửa hàng mình. Hơn nữa, điều quan trọng là shop chưa hề giao hàng đi. Vậy nguyên nhân ở đây là gì?

Thực chất, khi khách hàng thấy giá cả và thông tin về sản phẩm đã đầy đủ và sẵn sàng trên page, nhiều người sẽ sẵn sàng bình luận luôn bên dưới là “giao cho mình một chiếc A tới số nhà X đường Y quận Z… số điện thoại…”. Chính vì bước công khai thông tin người nhận này của chính người mua mà nhiều đối thủ cạnh tranh khác đã nhảy vào cướp khách. Chỉ sau vài giây commend của khách hàng được đăng tải, một người X nào đó chủ động inbox với họ với tư cách là admin hay chủ shop gì đó và thực hiện giao nhận hàng ngay sau đó. Đây chính là hiện tượng cướp khách mà điều kiện lại vô tình do chính người mua tạo ra. Đối tượng cướp khách vừa không mất tiền chạy quảng cáo mà lại vừa có được khách hàng.

1.3 Để fanpage có thể gửi tin nhắn:

Những khách hàng đã từng gửi tin nhắn cho shop hỏi về giá cả hay cần tư vấn điều gì về cách dùng, công dụng của sản phẩm sẽ là những khách hàng tiềm năng nhất của cửa hàng. Bởi lí do các fanpage bán hàng không có khả năng inbox trực tiếp cho từng người. Hơn nữa với số lượng hàng trăm triệu người dùng mạng xã hội thì làm sao để lọc được đối tượng quan tâm đến sản phẩm của họ để gửi thông tin cũng là một bài toán khó. Tuy nhiên, fanpage có chức năng tương tác với những khách hàng đã nằm trong hộp inbox của họ, những người từng inbox trực tiếp chứng tỏ họ có quan tâm ít nhiều đến sản phẩm của shop. Vậy nên  mỗi khi cửa hàng có chương trình khuyến mãi hay ra bộ sưu tập sản phẩm, thông tin sẽ được tự động inbox cho khách hàng theo địa chỉ hộp thư cũ. Điều này giúp các shop online có sẵn lượng khách hàng tiềm năng khá lớn.

1.4 Bảo vệ khách hàng khỏi việc mua phải hàng đều, kém chất lượng:

Song song cùng tình trạng cướp khách ở trên, cũng nhờ “điều kiện” mà người mua vô tình tạo ra, nhiều người mua lại nhận chính “trái đắng” cho mình. Bởi nếu trường hợp người mua nhận được hàng có chất lượng tốt từ shop đã cướp khách thì còn được xem là may mắn. Thực tế, nhiều người nhận hàng xong mới tá hỏa là bị lừa, hàng giao khác hoàn toàn so với hàng đặt. Thậm chí có người đặt một chiếc váy giá cả triệu bạc nhưng nhận lại chỉ là mớ giẻ rách.

Do đó, đây chính là việc bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Việc inbox giá cho shop giúp khách hàng bảo mật được thông tin, tránh tình trạng bị lừa đảo hàng kém chất lượng, giảm được vài đồng ship nhưng lại mất cả triệu tiền oan. Hơn nữa, khi inbox trực tiếp giá cả, khách hàng sẽ được trao đổi, tư vấn cụ thể hơn về sản phẩm, giải  đáp chi tiết về chất lượng hàng hóa và xuất xứ. Từ đó sẽ yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm.

1.5 Để fanpage tăng tương tác với người dùng:

Trong hoạt động của facebook. Bạn có thể để ý trên new feed của bạn, ngoài việc xuất hiện các bài đăng từ bạn bè của bạn thì có những bài đăng từ các fanpage khác nữa. Những fanpage này là những fanpage bạn đã từng ấn like hoặc từng inbox, tức là có từng tương tác với họ hoặc click vào trang chủ của họ để tìm hiểu. Facebook hoặc các mạng xã hội khác có khả năng dựa trên tương tác của bạn theo số lượng và thời gian mà lọc ra những fanpage có tương tác nhiều nhất và hiện trên new feed của bạn. Điều này giúp các shop có khả năng tiếp cận nhiều người hơn, tạo điều kiện để tăng lượng khách hàng tiềm năng cũng như mở rộng quy mô bán hàng.

Tăng tương tác với người dùng rất tốt cho kinh doanh online

2. Lợi ích của việc để giá cả công khai

Xét đến vấn đề lợi ích khi các shop bán hàng online để giá cả công khai ngay trong bài viết quảng cáo sản phẩm. Trường hợp này có khá nhiều lợi ích cho cả người mua và người bán. Một số lợi ích nổi bật có thể kể tới như sau:

2.1 Tiết kiệm thời gian và nhân lực:

Khi để giá cả công khai, bạn sẽ không mất thời gian trả lời bình luận hay inbox của khách hàng về việc hỏi giá.  việc để giá công khai của các shop bán hàng online có khá nhiều lợi ích cho cả người bán và người mua.  Mặc dù nhiều fanpage có để chế độ tự động trả lời nhưng đó chỉ là bước đầu để tiếp cận khách hàng. Để giá cả công khai cũng giúp tránh việc nhiều đơn vị bán hàng khác có hiện tượng bán giá thách hơn hay bán phá giá, bán rẻ hơn để thu hút khách hàng. Việc này góp phần giúp cân bằng thị trường online.

Nhìn tổng quan thì chủ yếu lợi ích nghiêng về phía người mua vì họ có nhiều quyền lựa chọn, cân đo giữa các đơn vị bán hàng khác nhau. Và đặc biệt là có quyền so sánh, phán xét các shop online dựa vào hiện trạng giá cả và mặt hàng.

2.2 Xóa bỏ hoài nghi của người mua về shop online:

Thực tế mạng xã hội có tồn tại một số trường hợp xấu khi có nhiều cá nhân có mục đích không tốt lập các page bán hàng giả mạo, tiếp cận người mua và thực hiện hành vi hack tài khoản, xâm nhập tài khoản cá nhân và thực hiện lừa đảo hoặc có những hành động không tốt tương tự. Từ đó người dùng mạng xã hội luôn có một sự hoài nghi nhất định và luôn đề phòng khi sử dụng. Chính vì vậy nếu fanpage của shop bán hàng online đó có công khai đầy đủ về giá cả, xuất xứ, nguồn gốc và công dụng sản phẩm cùng những lời khen dưới comment thì sẽ tạo được lòng tin khá chắc với khách hàng. Người mua sẽ không có những hoài nghi như: “Shop này tại sao phải ẩn giá? Định lừa đảo lấy thông tin hay sao mà bắt người ta inbox? Giá cả chắc chắn là đắt hơn chỗ khác nên mới phải giấu…” Sau đó họ sẽ chuyển sang mua trực tiếp tại siêu thị, cửa hàng thay vì mua online vì thực tế, nhiều mặt hàng online có hình ảnh quảng cáo khác xa với sản phẩm thật. Điều này cũng khiến nhiều khách hàng lo lắng.

Nhiều người phát cáu vì shop suốt ngày đòi inbox

2.3 Thu hút sự nhiều tới quan tâm của khách hàng:

Bất kì khách hàng nào khi đi mua bất kì một mặt hàng nào đó đều đặt sự quan tâm về giá cả lên đầu. Dĩ nhiên ai cũng mong muốn về cả chất lượng tốt và giá cả phải chăng. Nhưng khi đi mua hàng, tâm lý người mua vẫn là “hỏi giá”. Khi mua hàng, người mua sẽ mất khá nhiều thời gian để so sánh giá cả giữa các hàng hóa cùng loại trước rồi mới xét tới chất lượng sau và đưa ra quyết định mua. Đây là lợi thế lớn cho các cửa hàng có mức giá thấp nhất.

2.4 Tạo phong cách chuyên nghiệp cho người bán:

Khi khách hàng click vào fanpage bán hàng của bạn và có thể tự do trải nghiệm về thông tin, giá cả sản phẩm cùng việc tham khảo những lời bình luận bên dưới để xem xét và đưa ra đánh giá về shop của bạn thì điều này khiến cho khách hàng có cái nhìn chuyên nghiệp hơn về shop của bạn. Từ đó sẽ xem xét túi tiền và đưa ra lựa chọn mua hay không.

3. So sánh lợi thế giữa hai hình thức báo giá

Xét về báo giá trực tiếp, lợi ích có phần nghiêng về khách hàng là người mua vì họ có quyền chọn lựa, so sánh giữa các shop online khác nhau và đưa ra đánh giá về sản phẩm cũng như cửa hàng online đó. Xét về inbox giá, lợi ích có phần nghiêng về người bán nhiều hơn vì vừa bảo vệ được uy tín, lại vừa có sẵn được lượng khách hàng tiềm năng cũng như tăng tương tác với khách hàng. Từ đó hiệu quả tiếp cận cũng cao hơn.

Nhìn một cách tổng quát mà nói, mỗi một hình thức đều có lợi ích của riêng nó, ảnh hưởng đến cả người bán và người mua. Hai hình thức báo giá công khai và inbox giá đều được nhiều shop online chọn lựa, dĩ nhiên, họ lựa chọn dựa trên lợi ích mà họ cảm nhận được.

Kết luận: tùy vào từng sản phẩm hàng hóa mà các chủ cửa hàng online sẽ công khai hoặc inbox giá bán. Tuy nhiên, so với hình thức inbox thì công khai giá cả sẽ được khách hàng ưa chuộng hơn. Mong rằng qua bài viết này, các bạn là người mua sẽ hiểu hơn về lí do tại sao nhiều shop vẫn giữ chế độ inbox giá chứ không công khai và hiểu được tâm lý của người bán để không có những hoài nghi, đánh giá không tốt về họ. Đối với các bạn là người kinh doanh online, mong rằng các bạn sẽ lựa chọn được hình thức hợp lí để phát triển mô hình kinh doanh online được thuận lợi.

--> Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo google tại hải phòng của chúng tôi

Bài viết liên quan:

Hướng dẫn thêm quản trị viên cho page Facebook trên máy tính và điện thoại
01/11/2022 1581
Hướng dẫn thêm quản trị viên cho page Facebook trên máy tính và điện thoại

Fanpage là một trong các công cụ đắc lực hỗ trợ shop, doanh nghiệp khi kinh doanh online. Để giúp fanpage phát triển, đằng sau đó phải là một đội ngũ admin chuyên nghiệp nắm rõ cách quản lý một fanpage. Đặc biệt đối với các Fanpage lớn, các shop, doanh nghiệp cần phân quyền admin cho nhiều nhân sự để quản lý fanpage của mình.

Bí kíp bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu
15/08/2022 1869
Bí kíp bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu

Cho dù bạn đang kinh doanh mặt hàng gì cũng nên áp dụng cách bán hàng online dưới đây. Bởi trình tự này đã được chứng minh và bạn có thể làm theo nếu muốn bán hàng trực tuyến hiệu quả, khi bạn đang bắt đầu bước vào cuộc chơi kinh doanh online đầy tiềm năng nhưng cũng nhiều thách thức.

Đã có hàng ngàn người áp dụng thành công những kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả này để phát triển doanh nghiệp của mình.

Hãy cùng Công ty HIG học hỏi những kinh nghiệm và cách bán hàng online hiệu quả trong bài viết này nhé.

Kiếm tiền khủng từ kênh tiktok như thế nào?
30/06/2022 1055
Kiếm tiền khủng từ kênh tiktok như thế nào?

Tiktok là một trong những nền tảng thu hút giới trẻ bởi tính thời thượng, hấp dẫn & trendy. Không riêng gì thế hệ này, nhóm người thuộc giai đoạn trước với sự đón đầu của công nghệ và dịch bệnh kéo dài cũng đã dần tìm đến Tiktok như một nơi để giải trí, giải trí thông qua những câu chuyện hóm hỉnh về gia đình.

Với Tiktok Marketing, doanh nghiệp hoàn toàn có thể đưa sản phẩm, thương hiệu tiếp cận hơn 20 triệu người dùng Việt Nam thông qua những Clip ngắn với nội dung sáng tạo. Bài viết này HIG sẽ chia sẻ Kiếm tiền khủng từ kênh tiktok chuẩn chuyên nghiệp, thu hút triệu view cho người mới một cách bài bản, đơn giản hơn. Cùng đọc nhé!

Cách xây dựng kênh Tiktok chuẩn chuyên nghiệp
30/06/2022 1423
Cách xây dựng kênh Tiktok chuẩn chuyên nghiệp

Với Tiktok Marketing, doanh nghiệp hoàn toàn có thể đưa sản phẩm, thương hiệu tiếp cận hơn 20 triệu người dùng Việt Nam thông qua những Clip ngắn với nội dung sáng tạo. Bài viết này HIG sẽ chia sẻ Cách xây dựng kênh Tiktok chuẩn chuyên nghiệp, thu hút triệu view cho người mới một cách bài bản, đơn giản hơn. Cùng đọc nhé!

Cách marketing cho quán cafe tăng doanh thu vượt trội
24/06/2022 1404
Cách marketing cho quán cafe tăng doanh thu vượt trội

Việc lên kế hoạch marketing cho quán cafe đang là vấn đề được nhiều người kinh doanh quan tâm đến. Bởi vì đây là kênh giúp cho cửa hàng tăng trưởng về mặt thương hiệu lẫn doanh thu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các bước marketing cho quán cafe chuẩn nhất 2022 nhé!

Cách tạo Zalo Shop đăng sản phẩm bán hàng trên Zalo
24/02/2022 1263
Cách tạo Zalo Shop đăng sản phẩm bán hàng trên Zalo

Bán hàng trên zalo có lẽ bạn đã nghe qua. Nhưng để tạo Zalo Shop đăng sản phẩm bán hàng trên Zalo hiệu quả nhất có khó không? HIG sẽ giúp bạn.

Bí quyết chốt triệu đơn qua Zalo không phải ai cùng biết
24/02/2022 818
Bí quyết chốt triệu đơn qua Zalo không phải ai cùng biết

Bạn đang bán hàng trên zalo nhưng liệu bạn đã biết bí quyết chốt triệu đơn qua Zalo chưa? Lưu ngay bài viết dưới đây của HIG - công ty quảng cáo Zalo hàng đầu Việt Nam để tăng doanh số tháng này nha!

Hướng dẫn đăng ký Google Business và đưa website lên Google Maps
17/08/2021 2356
Hướng dẫn đăng ký Google Business và đưa website lên Google Maps

Hôm nay HIG sẽ hướng dẫn quý khách hàng cách tạo Google Business và đưa thông tin doanh nghiệp lên Google Maps (đăng ký doanh nghiệp trên Google Maps) với mục đích tiếp cận và tạo sự tiện dụng cho người dùng khi tìm kiếm trên Google.

Bạn có biết tại sao bạn thất bại trong bán hàng online hay không?
22/03/2021 1464
Bạn có biết tại sao bạn thất bại trong bán hàng online hay không?

Một số người đã thành công với hình thức kinh doanh này và đem lại mức lợi nhuận khá cao. Tuy nhiên vẫn có một số người bán hàng online thất bại? Và tại sao lại như vậy? Hãy cùng Công ty công nghệ và truyền thông HIG tìm hiểu tại sao bạn thất bại trong bán hàng online?

Làm thế nào để phát huy hiệu quả sau khi thiết kế website
11/03/2021 2048
Làm thế nào để phát huy hiệu quả sau khi thiết kế website

Để có thể truyền thông cho doanh nghiệp của bạn thì bạn cần có kế hoạch quản trị website thật tốt. Trong khuôn khổ bài viết dưới đây thiết kế website hải phòng sẽ giúp bạn đi tìm câu trả lời thiết kế website xong rồi, làm sao để nó phát huy hiệu quả như mong muốn.

Sự khác biệt lớn giữa Desktop SEO và Mobile SEO
14/01/2021 2549
Sự khác biệt lớn giữa Desktop SEO và Mobile SEO

Bên cạnh giao diện đẹp, thiết kế website tương thích với mọi thiết bị di động bạn cũng cần chú ý đến Mobile SEO để tiếp cận thêm nhiều khách hàng hơn. Vậy Mobile SEO khác gì với Desktop SEO và phải cải thiện Mobile SEO như thế nào?

Những lợi ích mà quảng cáo google mang lại cho doanh nghiệp
05/01/2021 1919
Những lợi ích mà quảng cáo google mang lại cho doanh nghiệp

Bài viết hôm nay công ty quảng cáo google hải phòng sẽ giới thiệu cho các bạn các lợi ích của Google Adwords mà bạn không ngờ tới, nó sẽ giúp ít rất nhiều cho việc kinh doanh của bạn.

Khi chạy quảng cáo Google Adwords không được mắc những lỗi sau
02/01/2021 2266
Khi chạy quảng cáo Google Adwords không được mắc những lỗi sau

Không phải cứ chạy quảng cáo Google là có thể mang lại kết quả tốt, nếu bạn không có chiến lược đúng đắn. Không ít các doanh nghiệp hiện nay đã bỏ ra một số tiền lớn để chạy quảng cáo Google những không mang lại hiệu quả cao, bởi thực chất họ chưa thực hiện đúng những thứ cần phải làm trước khi chạy chiến dịch.

Lý do doanh nghiệp nên chạy quảng cáo google ngay hôm nay
28/12/2020 1475
Lý do doanh nghiệp nên chạy quảng cáo google ngay hôm nay

Google luôn có những cải tiến và nâng cao cho mảng Adwords, vì đây là một trong những nguồn thu quan trọng của doanh nghiệp này. Cùng với đó, Google nhận thấy rằng danh sách sản phẩm quảng cáo và quảng cáo trong video trên Youtube là những phương pháp thu hút sự chú ý và click từ khách hàng.

Doanh nghiệp nên SEO trước hay chạy quảng cáo Google Adwords trước?
15/12/2020 1284
Doanh nghiệp nên SEO trước hay chạy quảng cáo Google Adwords trước?

Cả SEO và quảng cáo Google Adwords đều là dịch vụ tối ưu hóa website lên bộ máy tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing…) để website có thể thu hút người dùng khi họ sử dụng một từ hoặc một cụm từ khóa nào đó để truy vấn. Với một website mới mà kinh phí hạn hẹp bởi vậy bạn đang đắn đo không biết nên thuê dịch vụ seo hay chạy quảng cáo google Adwords

Trang chủ
Chuyên viên tư vấn
Phòng Kinh Doanh

Phòng Kinh Doanh

0225.777477 nhánh 1
Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

Phụ trách SEO, Facebook - Mr. Quyết

0225.7774777 nhánh 4
Phòng kỹ thuật website

Phòng kỹ thuật website

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị web

Hỗ trợ quản trị web

0225.7774777 nhánh 2
Hỗ trợ quản trị Fanpage

Hỗ trợ quản trị Fanpage

0225.7774777 nhánh 2
Kế toán - Ms. Thảo

Kế toán - Ms. Thảo

0225.7774777 nhánh 3
Than phiền, góp ý dịch vụ

Than phiền, góp ý dịch vụ

0888.876.444 0225.7774777 nhánh 9
Vị trí Công Ty
0904.945.840
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo